Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

Nông dân Hải Lăng tích cực chăm sóc lúa đông xuân

(QT) - Cùng với việc tập trung ra đồng triển khai trồng màu, những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân trên địa bàn huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đang tích cực ra đồng chăm sóc, tỉa dặm lúa Đông Xuân.

Tại những trà lúa được gieo cấy sớm, bị ảnh hưởng do mưa rét, bà con nông dân trên địa bàn huyện Hải Lăng đã tích cực chăm bón, phòng trừ sâu bệnh đúng kỹ thuật nên cây lúa đang từng bước hồi phục và phát triển tốt. 


Do phần lớn diện tích lúa trong huyện Hải Lăng đều bị ảnh hưởng do mưa rét đầu vụ, nên việc bổ sung và cung cấp đủ nhu cầu dinh dưỡng cho cây lúa ở giai đoạn này là rất cần thiết, vì vậy huyện Hải Lăng đang tích cực chỉ đạo các HTX nông nghiệp hướng dẫn cụ thể cách bón phân cho bà con nông dân theo khuyến cáo của ngành nông nghiệp.

Được biết, mặc dù bước vào vụ đông xuân này huyện Hải Lăng gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết, song với sự chỉ đạo sát sao của huyện và sự nỗ lực của bà con nông dân nên đã gieo cấy được hơn 6.630 ha, đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Hiện công tác chăm sóc, tỉa dặm và phòng trừ sâu bệnh đang được các HTX triển khai một cách tích cực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét