Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Hải Lăng: Năng suất lúa vụ hè thu 2016 đạt trên 61 tạ/ha





Ngày cập nhật: 01/09/2016 8:34:47 SA

(QT) - Vụ hè thu năm 2016, bình quân năng suất lúa của huyện Hải Lăng đạt 61,16 tạ/ha. Đây là năng suất lúa cao nhất từ trước đến nay của huyện Hải Lăng (Quảng Trị).
 
Vụ hè thu năm 2016, năng suất lúa của huyện Hải Lăng đạt cao nhất từ trước đến nay

Vụ này, toàn huyện Hải Lăng gieo cấy tổng diện tích hơn 6.646 ha. Tuy có gieo cấy muộn hơn so với mọi năm nhưng nhờ cơ cấu các loại giống lúa ngắn ngày, áp dụng tiến bộ kỹ thuật trong chăm sóc, thâm canh cũng như làm tốt khâu dự báo, bảo vệ thực vật nên đã đạt được năng suất rất cao.

Ông Đào Văn Trẩm, Phó Phòng Nông nghiệp &PTNT huyện Hải Lăng cho biết: “Yếu tố chính dẫn đến vụ hè thu năm nay thắng lớn là nhờ các địa phương đã tuân thủ lịch thời vụ của huyện đề ra, chọn những loại giống lúa phù hợp và áp dụng công nghệ sạ hàng. Bên cạnh đó đội ngũ cán bộ kỹ thuật, thủy nông luôn bám đồng, thực hiện tốt các phương án chống hạn, tưới tiêu khoa học, hợp lý nên toàn bộ diện tích lúa đã gieo cấy đều có đủ nước tưới. Đặc biệt, huyện đã có chính sách hỗ trợ 1/3 giá thuốc để cho người dân mua các loại thuốc kích thích, rút ngắn thời gian sinh trưởng cho cây lúa”. Một số xã có năng suất lúa đạt rất cao là: Hải Hòa 70 tạ/ha; Hải Dương 66,4 tạ/ha; Hải Quế 65,5 tạ/ha và Hải Tân 64,7 tạ/ha...

Huyện Hải Lăng đã huy động được 217 máy gặt các loại tập trung xuống đồng thu hoạch lúa để tránh thiệt hại do mưa lũ. Đến nay toàn huyện đã thu hoạch được trên 70% diện tích, dự kiến đến trước ngày 10/9 sẽ thu hoạch xong toàn bộ diện tích lúa hè thu năm 2016.

                                                                                                                           Tin, ảnh: ĐỨC VIỆT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét