Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Chùm thơ Nguyễn Thanh Bá



AN THƠ QUÊ TÔI

An Thơ ơi ! Đất mẹ tôi ơi !
Nuôi lớn khôn tôi thuở thiếu thời
Chân sáo nhảy mòn bao ngõ ngách
Bạn bè trang lứa thoả thích chơi

Bến Vực - Bến Đằm xưa tắm gội
Còn nghe hơi mát mãi trong lòng
Ô Lâu hiền hậu xuôi dòng chảy
Kỷ niệm xưa đầy mấy bến sông

Đâu phải là tôi đang ngủ mơ
Quê hương tôi đó đẹp không ngờ !
Đường thôn đường xóm bê tông láng
Mái ngói tường sơn đứng sững sờ

Trường ốc khang trang nhiều lớp học
Cả làng không còn trẻ chăn trâu
Áo muôn màu mới hoà sắc nắng
Càng ngắm càng mừng thế hệ sau

Dù vẫn ra đi còn giữ lại
Nỗi niềm thương nhớ đất An Thơ
Ly hương không thể nào ly tổ
Sống mãi lòng tôi mọi bến bờ !

Tác giả Nguyễn Thanh Bá

CHUỒN  CHUỒN CẮN RỐN

Ngọt ngào dòng nước sông quê
Nhìn người bơi lội mẩn mê trong lòng
Lang thang tìm bắt chuồn chuồn
<Chuồn chuồn cắn rốn mới hòng biết bơi
Chuồn chuồn cắn rốn – đau ơi !
Đến khi xuống nước tập bơi lại chìm
Lâu ngày tập lội bơi quen
Lại là đến lúc một phen xa nhà
Ở nhờ , ở đậu người ta
Không sông, không bến để mà tập bơi
Nhớ làng quê cũ khôn nguôi
Mong sao về lại mà bơi sông nhà !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét