Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015

Lễ triệt, hạ nhà thờ Họ Lê Văn - Làng Hưng Nhơn


           Hôm nay. Ngày 4/6 Ất Mùi - họ Lê Văn làng Hưng Nhơn tổ chức lễ cúng và triệt hạ công trình nhà thờ Họ cũ để chuẩn bị cho ngày 10/6 Ất Mùi tới đây sẽ tổ chức động thổ xây dựng nhà thờ mới, ( phần Hậu Chẩm)
xin đưa một số hình ảnh trong ngày hôm nay gửi tới bà con nhân dân ở xa quê để cùng chia sẽ niềm vui này.
                         
                                     *******************************************

 Danh sách đóng góp xây dựng nhà thờ Họ của Con cháu nội...




và danh sách cúng tiền xây dựng nhà thờ Họ của Mụ O, Con cháu Ngoại

Con dân Họ xa quê đóng tiền xây dựng nhà thờ họ


Mọi thông tin liên lạc xin gọi về: 
Ông Lê Văn Huấn - Trưởng Tộc - Số ĐT: 0979 084 692














3 nhận xét:

  1. Hiện công ty đá điêu khắc Quốc Huy đã xây dựng nhiều công trình nhà thợ họ, với mẫu mã kiến trúc hiện đại kết hợp kiến trúc cổ truyền được khách hàng rất hài lòng, Quốc Huy có chụp hình và gởi lên đây để quý khách cùng tham khảo: nhà thờ họ

    Trả lờiXóa
  2. TÌM BÀ CON
    Hiện đang cư ngụ tại làng Hưng Nhơn - Hải Lăng.

    Tôi tự giới thiệu :
    Họ tên : Lê Quang Bình - ở tại số nhà 12 Nguyễn Thị Minh Khai - TP Huế, 60 tuổi
    Quê quán : thôn Nam Thượng, làng Nam Phổ, xã Phú Thượng, huyên Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế. Xin được truy tìm 1 nhánh trong họ Lê Văn chúng tôi nghe nói đang sinh sống tại Hưng Nhơn - Hải Lăng.
    Gốc Chi thứ 5 - Họ Lê Văn - Lê Văn Tịch ở làng Nam Phổ, Phú Vang, TT Huế của chúng tôi sinh ra hai ông: anh là Lê Văn Ninh (1874)và em là Lê Văn Đống. (Chúng tôi là con cháu ông Lê Văn Đống).
    Nay chúng tôi muốn tìm con cháu ông Lê Văn Ninh (tức Bưởi).
    Theo gia phả thì khi ông Cố tôi được triều đình Huế đưa ra làm quan ở Bắc Ninh lấy bà Nguyễn Thị Thiện và sinh ra ông Lê Văn Ninh. Sau đó ông Cố vào Huế lấy bà hai sinh ông Lê Văn Đống là ông Nội tôi hiện cư ngụ tại làng Nam Phổ, Phú Vang.
    Nói về ông Lê Văn Ninh : Sau thời loạn lạc ông Ninh và mẹ đi theo ông Quảng là cấp trên của bố mình về Hưng Nhơn, Hải Lăng Quảng Trị (có văn bản nói về làng Thuận Nhơn) nhưng ông Ninh mất lại chôn ở Hưng Nhơn, nên tôi nghĩ là ông về Hưng Nhơn thì đúng hơn. Ông Ninh nghe nói cải thành họ mẹ là họ Nguyễn và theo Đạo Thiên Chúa. Ông về đây lấy vợ là bà Nguyễn Thị Nuôi (người làng Hưng Nhơn) và sinh được 8 người con :
    1- Lê Văn Trà (vợ: Hoàng Thị Kính) - 2 con trai : Bình, Thuận (1943); 2 con gái : Mến, Chuộm
    2- Lê Thị Dưỡng (chồng 1: Võ Tống - con : Ngọc, Ngà) ; (chồng 2 Lê V Nậy - con : Thêm)
    3- Lê Thị Nghiêng (chồng Ng hữu Dư ) ; Con : Là , Đàng, Chính, Thật
    4- Lê Văn Tắc - sn 1909 (vợ: Trần Thị Nghiệm ) - 1 con gái :Lê Thị Diềm (Ngọc lan)
    5- Lê thị Là (chồng đầu : Lê Túc có 1 con tên Lê Phán, chồng sau : Lê văn Thừa người làng Hưng Nhơncó 3 trai, 1 gái còn sống là Lê Văn Thủ, và Lê Thị Tính
    6- Lê Thị Thiểu (chồng : Phạm Lút người Lương Điền) có 2 gái: Phạm Thị Toàn, Phạm Thị Cầm ; 1 trai : Phạm Kiện
    7- Lê Văn Hoài (Xoài) sn 1918: vợ đầu tên Xuyến (có 1 con tên Hai mộ ở Hưng Nhơn) ; bà hai tên Quê (có 7 con là Lê văn Hòa, Lê T Dung, Lê T Liễu, Lê T Ba, Lê Thị Sáu, Lê Thị Lý, Lê văn Vọng) ; bà ba tên Sen (có 3 con : Thương - sn 1964, Tâm, Trí - sn1971)
    8- Lê Văn Chỉu (Chiểu) sn1920 10 con : 8 con trai : Vịnh, Long, Hùng, Quy, Lân, Thịnh, Cường, Quyền ; 2 con gái : Lợi, Mười.
    Thế hệ kế tiếp (gia phả có ghi) :
    - Ông Lê Văn Thuận (1943) vợ Lê Thị Mỹ, con Lê văn Thuẩn, Lê Văn Thiệp, Lê Văn Thuật, Lê Văn Thắng, Lê Thị Ngọc Thạch
    - Lê Thị Chuộm (1937) chồng Trần Công Tôn, con : Trần Thị Khen, Trần công Ánh, Trần thị Vân, Trần công Dung, Trần thị Hồng, Trần thị Huyền, Trần Công Minh, Trần thị Trúc Dy, Trần thị Thảo Vi
    - Ông Lê Văn Vọng (1955) vợ Nguyễn Thị Kim Hồng, con Lê văn Nghĩa.

    Vậy ai biết tự liên hệ thấy đúng xin vui lòng gọi điện cho tôi : Lê Quang Bình, điện thoại 0905820639 ; e-mail : binhlequang55@Gmail.com
    Chân thành cảm tạ ./.

    Trả lờiXóa
  3. Mới đây tôi nhận được điện thoại của ông Lê Văn Huề ở Đồng Nai. Qua trao đổi thì họ Lê Văn này chưa phải là bà con tôi đang tìm (tên bố và tên ông nội của ông Huề không có trong gia phả của chúng tôi vì trong gia phả hiện nay đã được cập nhật đầy đủ thế hệ có đến trước ngày 30/4/1975. Theo kể lại có thể đã được cải thành họ Nguyễn và theo Đạo Thiên Chúa (có một số người được chôn tại Thánh địa Hưng Nhơn). Có một chi tiết là trước giải phóng có 1 người tên Thuận người trong làng bị mù mắt do mìn. Vậy ai biết các Chi tiết trên xin thông báo cho chúng tôi. Xin đa tạ.

    Trả lờiXóa