Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

BÁO CÁO THÀNH TÍCH CHI ĐOÀN HƯNG NHƠN NĂM 2015

   XÃ ĐOÀN HẢI HÒA                                                        ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
CHI ĐOÀN HƯNG NHƠN                                                


                                                            Hải Hòa, ngày 01 tháng 11 năm 2015.  

BÁO CÁO THÀNH TÍCH
CHI ĐOÀN HƯNG NHƠN NĂM 2015
 
                    
                    I.  ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
     -       Tên đơn vị: Chi đoàn Hưng Nhơn
     -    Địa điểm: thôn Hưng Nhơn - xã Hải Hòa, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị
     -       Trang điện tử: http://nguyennhukhoa.blogspot.com.
     -       Điện thoại: 0908 733 996
              Xin báo cáo thành tích Tập thể Chi Đoàn Hưng Nhơn về thực hiện lãnh chỉ đạo công tác đoàn và phong trào Thanh thiếu niên, thiếu nhi năm 2015 như sau:
               II/  Đặc điểm tình hình tại địa phương
               Chi đoàn Hưng Nhơn là tổ chức trực thuộc xã đoàn Hải Hòa, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Hoạt động dưới sự quản lý của Chi bộ Hưng Nhơn thuộc xã Hải Hòa, nằm ở phía nam huyện Hải Lăng, cách trung tâm huyện lỵ khoảng 15km.
              Tổ chức gồm : BCH 3 người  và 4 phân đoàn trưởng phụ trách 4 xóm trong thôn
Tình hình đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn:
Hiện nay Chi Đoàn Hưng Nhơn có trên 100 Đoàn viên, và khoảng 150 Thanh niên (độ tuổi từ 16 - 30) trong đó, với tình hình chung của ĐVTN nông thôn hiện nay nên Chi đoàn có  hơn 60% ĐV thanh niên đang học tập làm ăn xa nhà, tập trung đến các thành phố lớn trong nước, số ĐV TN tại địa phương chủ yếu là các ĐV đang học tại các trường THPT  và một phần nhỏ TN  có công việc làm tại địa phương
Với lực lượng đoàn viên thanh niên chi đoàn chiếm 15% dân số trên địa bàn, được sự quan tâm và sự phối hợp lãnh chỉ đạo của chi bộ, BCH Xã Đoàn, sự chỉ đạo của Chi Bộ và sự phối hợp các ban ngành, đoàn thể trong thôn. Công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên của chi đoàn đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đặt ra. đại bộ phận thanh niên hăng hái tham gia tích cực vào sự nghiệp đổi mới của đất nước, của quê hương. Tin tưởng vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. tích cực học tập. nâng cao trình độ, chủ động tìm kiếm việc làm góp phần xoá đói giảm nghèo, phấn đấu vươn lên làm giàu một cách xứng đáng, ngày càng xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến trên tấc cả các lĩnh vực, số thanh niên phấn đấu trở thành đoàn viên và đảng viên ngày càng tăng.
Bên cạnh những thuận lợi đó, thanh niên Hưng Nhơn cũng gặp không ít khó khăn đó là:
- Trình độ học vấn chuyên môn và thể lực chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Thanh niên chưa có việc làm và việc làm chưa ổn định còn nhiều.
Địa phương với đặc trưng là độc canh cây lúa nên vấn đề bức thiết nhất là nhu cầu việc làm, tạo thu nhập ổn định trong thời gian nhàn rổi cho thanh niên còn nhiều. còn nhiều thanh niên chưa có việc làm, nghề phụ để giải quyết. Thời gian gần đây có một số thanh niên tích cực chịu khó tham gia các nghề phụ như đúc bờlô, sửa chửa xe máy xe đạp, điện tử…v..v... Đã góp phần thu nhập đáng kể, giá trị ngày công bình quân từ 120 đến 150.000/ngày. Ngoài ra còn có một số thanh niên đi làm ăn xa như may mặc, sơn tít, mộc, nề ..v.v.. đã góp phần quan trọng trong thu nhập kinh tế hộ gia đình, mức thu nhập từ 35-40 triệu đồng/năm.
          III.Tình hình thực hiện công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa
phương.
          Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015, chương trình công tác trọng tâm của BCH xã Đoàn, BCH Chi đoàn Hưng Nhơn đã bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác trong năm, đã xây dựng chương trình hoạt động, đề ra các nhiệm vụ giải pháp để tổ chức thực hiện. Qua một năm triển khai các hoạt động. tập thể chi đoàn đã đạt được nhiểu kết quả nổi bật như sau:
          Về công tác chính trị tư tưởng, tuyên truyền giáo dục, BCH đã tập hợp được đoàn viên tổ chức các hoạt động, tuyên truyền nâng cao nhận thức, lòng tự hào về Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, vận động Đoàn viên tham gia tốt công tác, chương trình của Đoàn cấp trên đề ra. Các hoạt đọng chào mừng các ngày lễ lớn của quê hương đất nước. công tác xây dựng tổ chức hội, đội được BCH quan tâm hàng đầu, các Đ/c trong BCH tham gia đầy đủ các đợt tập huấn do cấp trên tổ chức, duy trì sinh hoạt hàng tháng, quý. Số lượng đoàn viên thanh niên tham gia vào các hoạt động đoàn hội ngày càng tang. Bám sát vào chương trình kế hoạch của Đoàn cấp trên và xã Đoàn, Tập thể BCH Chi đoàn triển khai tốt các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
          Thành tích đạt được trong năm 2015
          1./ Công  tác tư tưởng, văn hoá, tuyên truyền giáo dục
          - Xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng và xuyên suốt trong quá trình hoạt động. BCH Chi đoàn thường xuyên triển khai và đẩy mạnh nhiều nội dung, hình thức phong phú và đa dạng. Trong năm qua đã vận động đoàn viên thanh niên tham gia các lớp tập huấn về phòng, chống ma tuý mà các cấp có liên quan tổ chức.  chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên. Chi đoàn tổ chức thành lập các CLB kỹ năng sống, các đội văn nghệ để phục vụ cho công tác tuyên truyền các chính sách và chủ trương của Đảng và pháp luật của nhà nước.
          2. Công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên xây dựng chi Đoàn - chi Hội  trong giai đoạn mới
- Chi đoàn Hưng Nhơn gồm có 3 phân đoàn tại địa phương. BCH Chi đoàn đã liên hệ với các anh chị em Thanh niên xa quê làm việc và học tập và thành lập các phân đoàn đại diện xa quê ở các TP lớn có ĐV TN chi đoàn sinh sống và học tập. với sự gắn kết đó trong năm qua, Chi đoàn tiếp tục tổ chức thành công chương trình “ Gặp Mặt Đầu Năm tết Ất Mùi” trên quy mô lớn cho toàn thể ĐV TN về quê ăn tết. các anh chị lớn tuổi sau tuổi thanh niên, quý chú bác có dịp về quê, đây là dịp để mọi thành viên trong thôn có cơ hội gặp mặt giao lưu, và chia sẽ những công việc học tập với nhau, qua đó cũng thu hút được nguồn quỹ 22.000.000, sau phần chi phí, còn lại để Chi đoàn hoạt động trong năm.
          Trong chương trình gặp mặt này, Chi đoàn đã kết hợp để tặng quà cho các anh chị có thành tích trong năm như. Tặng quà TN lên đường nhập ngũ 200.000/ 1 xuất; tặng thưởng cho các ĐV TN thi đỗ vào các trường ĐH, CĐ 150.000/ 1 xuất; tặng quà cho bạn nghèo vượt khó trong học tập 200.000/ 1 xuất.
          - Công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên xây dựng Hội LHTN vững mạnh, từng bước đi vào chiều sâu, hoạt động có hiệu quả. Đoàn đã phát huy vai trò nòng cốt trong tổ chức hội, đã bám sát chương trình và các cuộc vận động của hội cấp trên thông qua các hoạt động giáo dục phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp.
          Chi đoàn kết hợp với các chi đoàn bạn để giao lưu các hoạt động TDTT, VHVN như nhằm tạo mối quan hệ rộng rãi trong sinh hoạt đoàn như: Tham gia và đạt giải cao tại hội thi Diều tại xã đoàn Hải Dương, giao lưu bóng đá tại xã Đoàn Điền Lộc  huyện Phong. Giao lưu giải bóng chuyền với Chi đoàn Phú Kinh, Qua các hoạt động trên đã thu hút một lượng lớn các ban ĐV TN trong thôn tham gia.
          3. Phong trào Đoàn viên thanh niên xây dựng Nông thôn mới
          - Với lực lượng lớn Đoàn viên thanh niên trong thôn, BCH Chi đoàn đã nghiên cứu, tổ chức các hoạt động tình nguyện để cùng với các ban ngành trong thôn phát triển kinh tế xã hội, tổ chức các hoạt động gây quỹ để chi đoàn hoạt động với các chương trình như: ra quân tình nguyện làm sạch các tuyến hói Hưng Nhơn, thu gom rác thải trên tuyến hói Tiền giang, trên tuyến đường Chi đoàn tự quản. Các chương trình trên đã được bà con nhân dân ủng hộ và đánh giá cao.
          - Phối hợp vận động đoàn viên, thanh niên chấp hành tốt các đợt tình nguyện do huyện và xã Đoàn tổ chức. tham gia các chương trình phát triển kinh tế cấp trên phát động.
          - Tích cực vận động Đoàn viên, Thanh niên thực hiện tốt cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá.
          - Tổ chức các hoạt động tình nguyện, tuyên truyền bảo vệ môi trường trong phạm vi thôn xóm với các hình thức hoạt động khác nhau nhưng chung với mục đích “Tuổi trẻ cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”
          4./ Tổ chức các hoạt động phong trào Thanh, Thiếu Nhi:
          - Ngoài nhiệm vụ quản lý, tổ chức các hoạt động cho ĐV TN, công tác thanh thiếu nhi luôn được Chi đoàn đặc biệt quan tâm. Trong năm qua Chi đoàn luôn kết hợp cùng với Chi bộ, Thôn, các ban ngành đoàn thể nỗ lực hoạt động tìm nguồn từ Bà con nhân dân xa quê, Tổ chức tầm nhìn TG tại Việt nam để tổ chức các sân chơi cho trẻ em tại địa phương, qua đó chi đoàn đã tổ chức được các chương trình:
          - Chi đoàn tổ chức đợt múa Lân đến với từng hộ gia đình trong thôn trong dịp tết Trung thu 2015. Qua đó thu được nguồn vốn quỹ 11.500.000 đ. Chi Đoàn mua 310 xuất quà trao cho các em trong thôn và khu Vực Càng Hưng Nhơn. Sau chương trình còn lại 4 triệu đồng làm qũy hoạt động.
          - Tổ chức tọa đàm kỷ  niệm 59 năm ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam với sự tham dự của hơn 65 Đoàn viên thanh niên, và các anh chị từng tham gia công tác đoàn và thanh niên trong thôn trước đây. Đây là dịp để đánh giá những việc đã làm được của Chi đoàn, chi hội để tổ chức tốt các hoạt động trong những năm tiếp theo được tốt hơn.
          - Tổ chức đỡ đầu cho CLB Trẻ đọc sách tại Thôn Hưng Nhơn, đến với CLB, các em từ 14 tuổi trở về trước tổ chức sinh hoạt, tham gia các trò chơi vào các ngày thứ 7 hằng tuần. các em được học tập các kỹ năng sống, chơi thể dục thể, các trò chơi phục vụ cho công tác Đoàn đội sau này.
- Tổ chức hai giải bóng đá cho Thanh Niên vào dịp tết và cho các em thanh thiếu niên vào dịp Hè, thu hút một lượng lớn đoàn viên, thanh niên đến với đoàn hội. tạo sân chơi lành mạnh cho các em trong mỗi dịp nghỉ Hè.
Trên đây là kết quả thực hiện nhiệm vụ của Chi Đoàn Hưng Nhơn trong năm 2015. Với những thành tích đã được BCH Chi đoàn xin báo cáo, kính đề nghị Đoàn cấp trên xét khen thưởng thi đua trong năm để động viên thực hiện tốt công tác trong những năm tới.


                                                                  TM. BCH CHI ĐOÀN
                                                                             Bí thư

  
                                                                       Nguyễn Như Khoa


HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG CỦA CHI ĐOÀN HƯNG NHƠN – HẢI HÒA
TRONG NĂM 2015






Tổ chức chương trình “GẶP MẶT ĐẦU NĂM – THANH NIÊN HƯNG NHƠN”


22.02.2015 - Phát thưởng quà cho các bạn có thành tích học tập tốt trong năm,
quà giúp bạn nghèo vượt khó, quà động viên Thanh niên lên đường nhập ngũ


23.02.2015 - Tổ chức giải bóng đá Thanh Niên Hưng Nhơn – xuân Ất Mùi 2015



01.01.2015 - Tổ chức ra quân tình nguyện làm vệ sinh môi trường trên đoạn đường tự quản


11.02.2015 - Giao lưu giải bóng chuyền với Chi đoàn Phú Kinh



13.8.2015 - Tổ chức sinh hoạt Chi Đoàn Điểm



22.6.2015 - Giao lưu bóng đá với Xã Đoàn Điền Lộc – huyện Phong Điền – TT Huế


04.10.2015 - Tổ chức tình nguyện làm vệ sinh khu vực Nhà Văn Hóa Thôn

28.02.2015 -Tổ chức giao lưu bóng đá với Chi đoàn Văn Quỹ - xã Hải Tân

14. 11. 2015 - Tổ chức tọa đàm kỷ niệm 59 năm ngày thành lập hội LHTN Việt Nam

25. 7. 2015 - Tổ chức giải bóng đá Thanh Thiếu niên thôn Hưng Nhơn - Hè 2015

Chi đoàn đỡ đầu cho CLB Trẻ đọc sách thôn Hưng Nhơn hoạt động,
sinh hoạt vào chiều thứ 7 hàng tuần


Các em đến với CLB Đọc sách được tham gia các trò chơi và học tập những kỹ năng sống.

21-27.9.2015 - Tổ chức múa lân thu nguồn vốn quỹ và phát quà trung thu cho trẻ em trong thôn



27, 28.9.2015 - Tổ chức chương trình Vui Tết Trung Thu, trao 310 xuất quà cho trẻ trong thôn
và khu vực vùng Càng Hưng Nhơn



BCH CHI ĐOÀN HƯNG NHƠN – XÃ HẢI HÒA
                                                                            

         


                                                                      


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét